Ông Đinh La Thăng truy vấn lãnh đạo huyện Củ Chi

Nghe nông dân không bán được sữa, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng yêu cầu Chủ tịch huyện Củ Chi gọi điện để ông nói chuyện với Tổng giám đốc Vinamilk.

Tại buổi làm việc với Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng sáng 18/2, chỉ đạo huyện Củ Chi cho biết sữa từ đàn bò của nông dân hiện bán không được. Đàn bò sữa gần 40.000 con, dân đã bán mười mấy nghìn.

Ngay lập tức ông Đinh La Thăng hỏi: "Sữa từ đàn bò của nông dân Củ Chi bán cho ai? Bán không được thì chỉ đạo huyện đã làm việc với đơn vị mua sữa để tìm ra nguyên nhân chưa?".

ong-dinh-la-thang-truy-van-lanh-dao-huyen-cu-chi

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng làm việc với chỉ đạo Huyện ủy Củ Chi. Ảnh: A.Q

Chủ tịch UBND huyện Củ Chi Nguyễn Hữu Hoài Phú trả lời rằng, 80% sản lượng sữa bán cho Vinamilk. Ông Thăng hỏi: "Đồng chí đã chạm mặt Tổng giám đốc Vinamilk chưa? Gọi điện ngay cho tôi thủ thỉ. Có số laptop không? Gọi kiểm tra là biết ngay".

Lãnh đạo huyện Củ Chi ấp úng vì không có số laptop Tổng giám đốc Vinamilk, ông Thăng nói: "Tôi kiểm tra thế là biết ngay. Chủ tịch huyện chưa chạm mặt Tổng giám đốc Vinamilk thì làm sao biết được nguyên nhân bà con không bán được sữa. Sản lượng sữa của đàn bò Củ Chi thấm gì so với năng suất của Vinamilk? Phải chạm mặt họ thế hệ có phương thức giải quyết cho bà con được...", ông Thăng nói.

Bí thư Thành ủy TP HCM cũng nhắc nhở cán bộ dân vận địa phương phải làm được cái dnhiệt tình. "Anh nói dở mà làm được nhiều việc thì người dân cũng theo. Cán bộ cũng phải bớt hội họp mà tập làm ngay cái người dnhiệt tình", ông Thăng nói và yêu cầu chỉ đạo huyện cần nêu rõ những dễ dãi, khổ sở của Củ Chi trong việc thực hiện Nghị quyết. Phải phân tích được dễ dãi và khổ sở của địa phương để khai thác dễ dãi như thế nào?

ong-dinh-la-thang-truy-van-lanh-dao-huyen-cu-chi-1

Ông Đinh La Thăng chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: A.Q

Bên cạnh đó, theo những lao lý thế hệ về thu nhập, giảm nghèo, Củ Chi liệu có còn là nông thôn thế hệ nữa không? "Hiện nay người dân Củ Chi bức xúc nhất vấn đề gì? Để người dân tin cẩn thì phải triển khai, phổ biến Nghị quyết chi tiết, rõ ràng. Tùy theo từng đối tượng mà phổ biến cho hiệu quả, không nhất thiết một người dân thông thường phải nắm hết 7 chương trình bỗng phá của thị trấn, rồi chương trình bỗng phá của huyện", tân Bí thư TP HCM nói.

Người đứng đầu Thành ủy TP HCM cũng yêu cầu Huyện ủy Củ Chi phải xác định trên từng đặc thù dễ dãi, khổ sở thì cần tập trung làm cái gì. Để từ đó từng bước giải quyết tất cả các vấn đề bức xúc của người dân. "Nếu bức xúc người dân từ đầu nhiệm kỳ vẫn còn thì liệu chúng ta có ngừng được Nghị quyết của huyện, của thị trấn hay không ?", ông Thăng đặt câu hỏi.

Bí thư Thành ủy cho rằng cần phải chú ý lại một số tiêu chí của nông thôn thế hệ, vì khi nông dân tập trung vào tạo ra lớn, tiến bộ thì có thể hạ tầng sẽ phải chỉnh sửa để thích hợp.

Hữu Công

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét