Cậu bé 14 tuổi lập kỷ lục xoay rubik trong… 4,9 giây

Lucas Etter khiến mọi người thán phục khi sắp xếp các mặt của một khối rubik về đúng vị trí chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn.

Khoảng thời gian 5 giây đôi khi không đủ để bấm một số điện thoại. Thế nhưng, Lucas Etter (14 tuổi, sống tại Kentucky, Mỹ) đã hoàn thành xuất sắc phần thi giải rubik chỉ trong vòng… 4,9 giây. 

Cậu gây bất ngờ khi đánh bại Keaton Ellis – đối thủ nặng ký có thành tích 5,09 giây – để xác lập kỷ lục thế giới mới tại cuộc thi River Hill Fall 2015 tổ chức ở Clarksville, tiểu bang Maryland, theo Metro.

Cậu bé 14 tuổi lập kỷ lục giải rubik chỉ trong 4,9 giây

Đôi khi, 5 giây không đủ để bạn bấm số điện thoại. Thế nhưng, chỉ với 4,9 giây, thiếu niên 14 tuổi – Lucas Etter có thể xoay xong một khối rubik, lập kỷ lục thế giới.

Màn biểu diễn của Lucas khiến giám khảo và người xem thực sự ấn tượng.

Theo WTF, các mặt của khối rubik được xáo trộn ngẫu nhiên bằng máy vi tính. Luật thi quy định thí sinh chỉ được phép kiểm tra và quan sát khối rubik trong đúng 15 giây, trước khi bắt đầu xoay. Trên thực tế, cậu bé 14 tuổi thực hiện thao tác này với vài giây.

Đây là lần đầu tiên một khối rubik chính thức được giải trong chưa đầy 5 giây.

Chân dung Lucas Etter – cậu bé 14 tuổi tài năng, kỷ lục gia mới của môn rubik. 

Năm ngoái, Lucas thiết lập kỷ lục thế giới đầu tiên tại cuộc thi World Cube thuộc hiệp hội bảo trợ tại Đại học Michigan khi cậu giải quyết khối rubik 2×2 trong 1,69 giây.

Rubik được phát minh bởi Erno Rubik – nhà thiết kế người Hungary. Cha đẻ của “trò chơi ma thuật” này cũng phải mất tới một tháng mới giải quyết được nó.

Theo Zing.vn

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét