Phì cười với bí quyết dạy thú cưng đi vệ sinh vào bồn cầu

( ) - Việc huấn luyện một thú cưng đi vệ sinh vào đúng nơi quy định nhiều khi cũng cần có phương pháp và thời gian. Dưới đây sẽ là một số phương pháp rèn luyện thú cưng của bạn trở thành một con vật sạch sẽ và ngăn nắp.

Ban đầu, chúng ta nên thu thập phân chó để vào khu vực nhà vệ sinh, hoặc lấy một vài tờ báo có dính nước tiểu của cún cưng để trong khu vực bồn cầu, cún cưng sẽ lựa những chỗ có mùi của chính nó để đi vệ sinh.

cho-  (6)

cho-  (5)

Xem thêm: Tắc thở với những suất ăn “siêu khủng” chỉ dành cho những chiếc “dạ dày 3 gian”

Khi con vật chạy loanh quanh tìm chỗ đi vệ sinh, bạn phải nhìn chằm chằm vào con vật cho đến khi nó không chạy linh tinh nữa và đi vệ sinh xong. Trường hợp chú chó của bạn có thói quen vệ sinh ở những chỗ không phải trong nhà vệ sinh, bạn không nên phạt nó mà ngược lại khen thưởng nó bằng đồ ăn hoặc vuốt ve nó. Bởi khi bạn đánh nó, nó sẽ sợ và không bao giờ dám bén mảng vào nhà vệ sinh, khiến kế hoạch của bạn bị đổ bể.

cho-  (4)

cho-  (2)

Bạn phải duy trì thói quen này trong nhiều ngày, chịu khó ngửi mùi nước tiểu của con vật để hoàn thành được kế hoạch dạy dỗ cún cưng.

Xem thêm: Người phụ nữ không may bị “nổ tung” chân trái sau khi đi bộ 10km

cho-  (1)

cho-  (3)

Đối với những trường hợp, cún cưng biết nhà vệ sinh nhưng không muốn đi và đi bậy ở những chỗ khác, bạn phải kịp thời trừng phạt, nếu không sau đó các biện pháp trừng phạt không có hiệu quả. Sẽ trừng phạt nặng khi con vật không đi đúng vào bồn cầu và thưởng cho nó khi thực hiện tốt.

Đào tạo một chú chó đi vệ sinh đúng chỗ cần nhiều thời gian và phải kiên trì, khen thưởng đúng cách.

Nguồn Daliu

Hà Thu/Theo Một Thế Giới

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét