Trung Quốc xuất hiện lợn con có 2 đầu

( ) - Một con lợn có hai đầu, hai mõm và bốn mắt được sinh ra trong một ngôi làng tại Trung Quốc đã được chủ nhân cưng nựng như một đứa trẻ với hy vọng nó sẽ mạng lại may mắn cho gia đình.

Một con lợn con dính liền hai đầu mới được sinh ra tại làng Bai Yan, thuộc Chengkou, Trùng Khánh, Trung Quốc. Theo các chuyên gia cho biết, đây là kết quả do lợn bị dị tật bẩm sinh từ trong bụng mẹ.

Chủ trang trại nuôi lợn, Jing Guanglan, trao đổi với phóng viên rằng đầu của con lợn này quá nặng khiến nó không thể tự mình đứng lên nổi và vẫn cần được theo dõi thêm, People’s Daily Online cho biết.

Amazing Piglet Born With Two Heads And Four Eyes

Con lợn con này vẫn chưa được đặt tên nhưng đã được đặt riêng trong một hộp bìa.

ông Jing cho biết thêm:”Chúng tôi đã chăm sóc và nâng niu lợn con như một đứa trẻ. Thậm chí, tôi còn mua bột trẻ em và sữa. Cả hai miệng của nó đều ăn uống rất tốt. Hy vọng con lợn hai đầu này sẽ mang lại may mắn cho gia đình chúng tôi”.

Xem thêm clip: Phát hiện nội tạng lợn được vận chuyển mất vệ sinh

Một phóng viên đến ngôi làng cho biết, lợn con tỏ ra khá hạnh phúc và có thể sử dụng cả hai mõm để ăn uống. Hai đầu của lợn con tạo thành hình chữ V, mỗi đầu có một tai ở bên,  nhưng có hai mắt ở giữa đối xứng với hai mắt 2 bên. Phần còn lại trên cơ thể đều bình thường.

Amazing Piglet Born With Two Heads And Four Eyes

Lợn con được sinh ra vào lúc 6 giờ chiều cùng với 10 con lợn khác và nó đứng thứ 7. Đây là một con lợn đực,  dài 30cm và nặng 1,5kg.

Bên trong chuồng, mọi người đều có thể nhìn thấy mẹ của chú lợn kì lạ này. Trong số 11 con lợn con, chỉ có 1 con màu trắng hoàn toàn, 2 con trắng có đốm đen, 3 con đen hoàn toàn, 2 con đen sọc nâu vàng và 2 con còn lại có màu nâu vàng.

Chủ nhà cho biết, ông đã sử dụng hai con lợn đực để cho giao phối với những con cái trong trang trại. Vì vậy, rất có thể đây là lý do gây nên điều bất thường này, tuy nhiên một nhân viên thú y Li Shunlin tại địa phương lại cho rằng nguyên nhân này chưa đủ thuyết phục và không hợp lý.

Nhân viên này cho biết: “Lợn con hai đầu là một trường hợp điển hình của hội chứng dị tật bẩm sinh trong phôi thai. Điều này khá hiếm với tỉ lệ 1/50.000 – 100.000. Đặc biệt, trường hợp này rất hiếm để có thể sống sót.”

Nguồn: Daily Mail

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét