Những câu chuyện kỳ lạ về người chuyển giới


Những câu chuyện về những người chuyển giới nhiều lần: từ nam sang nữ và sau đó muốn trở lại giới tính ban đầu…

Tin liên quan:

Kỳ lạ người đàn ông tự biến mình thành “quái vật”

TQ: Con gái dọa tự tử để bắt mẹ phá thai

Những bộ phận bị biến dạng kinh khủng sau phẫu thuật thẩm mỹ

1. Chuyển giới từ nam sang nữ, và lại chuyển về nam

Những câu chuyện kỳ lạ về người chuyển giới1

Anh Mark Marzo, người Philippines, có lẽ là một trường hợp hiếm hoi khi phải trả qua nhiều thay đổi trong cuộc đời mình. Mark là cậu con trai bé bỏng nhất trong gia đình gồm 13 người con và được cha cưng chiều nhất. Khi trưởng thành, Mark may mắn được sự chấp thuận của gia đình và anh đã phẫu thuật chuyển giới thành phụ nữ . Sau khi đến Nhật sinh sống, anh đổi tên thành Maria Corazon Marzoau, yêu và kết hôn với 3 người đàn ông Nhật Bản.

Những câu chuyện kỳ lạ về người chuyển giới2

Mark khi là Maria.

Thế nhưng, khi người cha lâm trọng bệnh bày tỏ mong muốn có một đứa cháu nội, Maria đã quyết định thực hiện “cuộc cách mạng” phẫu thuật chuyển giới về lại chính giới tính ban đầu. Hiện tại Maria lại trở về là anh chàng Mark ngày nào, và nhờ đến sự trợ giúp của cô bạn thân kiêm đồng nghiệp là Sheryl Ocampo mang thai hộ bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo, anh đã có một đứa con trai vào năm 2001.

Mark giờ đây là một quản lý khu vực cho một salon ở Ortigas, và anh muốn tập trung cho công việc chứ chưa nghĩ đến hẹn hò ai trong thời gian này.

2. Chàng trai chuyển giới đòi trả lại giới tính vì… làm phụ nữ quá khổ

Những câu chuyện kỳ lạ về người chuyển giới3

Một người chuyển giới ở Anh là Chelsea Attonley, 30 tuổi, từng bỏ ra 15.000 USD (tương đương hơn 319 triệu đồng Việt Nam) cho ca phẫu thuật để trở thành nữ giới vào năm 2007. Tuy nhiên, giờ đây cô đang than phiền vì quá mệt mỏi với giới tính hiện tại. Chelsea yêu cầu Trung tâm chăm sóc sức khỏe quốc gia (NHS) của Anh trả khoản viện phí 22.000 USD (gần 470 triệu đồng) phẫu thuật trở lại với giới tính ban đầu.

Chia sẻ với tạp chí Anh, Chelsea cho biết: “Tôi có một thời gian dài là phụ nữ, nhưng không có cuộc phẫu thuật nào giúp tôi có một cơ thể nữ giới hoàn hảo thực sự khiến tôi thấy như mình đang sống giả tạo”.

Chelsea hiện tại bắt đầu tiêm testosterone, loại bỏ các mô cấy ngực, tái tạo lại dương vật đã bị cắt bỏ. Cô hy vọng viện phí sẽ được NHS chi trả. Người đẹp chuyển giới không thể lao động do luôn bị căng thẳng. Chelsea cho biết cô không cảm thấy ngại khi bị chỉ trích là sử dụng tiền thuế của nhà nước cho mục đích phẫu thuật chuyển đổi lại giới tính, bởi cô không còn lựa chọn nào khác.

3. Người đẹp chuyển giới trẻ tuổi nhất nước Anh

Những câu chuyện kỳ lạ về người chuyển giới4

Brad (ảnh trên) và Rica Cooper (ảnh dưới)

Rica Cooper từng gây bão dư luận khi trở thành người chuyển giới trẻ tuổi nhất nước Anh ở tuổi 17, sau khi van nài gia đình lẫn Trung tâm y tế quốc gia Anh quốc để được phẫu thuật chuyển giới thành nữ.

Tuy nhiên, sau chưa đầy một năm dưới thân phận một người đẹp, Rica quyết định trở lại giới tính nam ban đầu khi cô phải chịu nỗi đau tinh thần quá lớn dưới thân xác nữ giới. Rica đã hủy phẫu thuật chuyển giới toàn bộ theo lịch trình, cũng như ngừng điều trị tiêm nội tiết nữ giúp cô phát triển phần ngực, bởi theo Rica thì cô cảm thấy sự thay đổi này quá sức tưởng tượng và khiến cô thấy buồn bã vô hạn.

Rica Cooper sinh ra là cậu thanh niên với tên gọi Brad, từng hẹn hò và yêu một cô gái khi mới 12 tuổi. Năm 15 tuổi thì Brad đã cầu xin các bác sĩ giúp cậu trở thành con gái.

Sau khi trải qua kỳ sát hạch kiểm tra về tâm lỹ hết sức kỹ càng tại trung tâm tư vấn thuộc Bệnh viện hoàng gia Hull để bắt đầu ca điều trị thay đổi giới tính, Rica đã phải chịu đau khổ khi trở thành nữ giới. Cô đã hai lần tìm đến cái chết vì khủng hoảng.

4. Nhà báo chuyển giới muốn trở lại làm đàn ông sau 2 tháng

Những câu chuyện kỳ lạ về người chuyển giới5

Năm 2013, biên tập viên của kênh ABC News là nhà báo 49 tuổi Don Ennis đã thực hiện phẫu thuật chuyển giới thành phụ nữ.

Sự việc bắt đầu khi Don Ennis tới công sở và diện chiếc váy đen cùng mái tóc giả, đồng thời yêu cầu đồng nghiệp gọi mình là cô Dawn. Thời gian này, ông bố 3 con cho biết bản thân bị mất cân bằng nội tiết tố và cảm thấy thực sự thoải mái khi được làm phụ nữ.

Những câu chuyện kỳ lạ về người chuyển giới6

Don Ennis và vợ khi chưa chuyển giới

Theo Danbury, nhà báo ở Connecticut giải thích trường hợp nhà báo Don đã cho biết, trong khi ký ức của 14 năm trước của ông đã trở lại, tuy nhiên thẻ căn cước của ông thì vẫn là nữ. Một năm sau, Don trở lại làm việc với tên Dawn (tên và giới tính hợp pháp) và điều không mấy ngạc nhiên là Dawn bị sa thải không lâu sau đó.

5. Ông lão chuyển giới thành nữ

Ông bố 42 tuổi, Walt Heyer, đang sống hạnh phúc cùng vợ và hai người con đã bất ngờ quyết định chuyển đổi giới tính thành phụ nữ. Một quyết định mà về sau Walt phải thừa nhận là “một quá trình kinh khủng và tàn phá khủng khiếp” trong đời. Rút cục, Walt Heyer đã phẫu thuật trở lại thành đàn ông sau 8 năm là đàn bà.

Những câu chuyện kỳ lạ về người chuyển giới7

Khi ở tuổi 74, ông Walt nhớ lại quyết định năm xưa và cho biết, ông khó lòng được phép chuyển giới vì nhiều lý do. Ông thấy vui sướng vì được làm phụ nữ và có cảm giác như bản thân bị kìm kẹp trong một cơ thể nam giới từ khi mới lên 5. Tuy vậy, cảm giác hạnh phúc được làm phụ nữ nhanh chóng có xu hướng xấu đi và theo chiều tiêu cực.

Khi phẫu thuật, bộ phận sinh dục nam của Walt đã bị cắt bỏ và được cấy mô ngực, tiêm thuốc hãm mọc râu ở vùng mặt cùng một khóa trị liệu nội tiết tố estrogen một thời gian dài để trở thành phụ nữ.

Vào giữa những năm 1980, Walt cho biết ông đã nhận thấy ước mơ thay đổi giới tính đến từ những chấn thương thời thơ ấu hơn là rối loạn di truyền. Ông khẳng định, sự nhầm lẫn giới tính của bản thân gây ra đơn giản do môi trường và các mối quan hệ trong gia đình.

Tuy nhiên với quá trình chuyển đổi giới tính kém an toàn thời bấy giờ, Walt đã phải chi trả 20.000 bảng Anh (gần 650 triệu đồng) trong suốt 8 năm, để đổi lại ông vẫn trở về là một ông bố với tên gọi Walt Heyer.

Giờ đây trên trang web cá nhân của ông với tên gọi “Hối tiếc thay đổi giới tính”, Walt tích cực hoạt động như một chuyên gia tư vấn cho các cá nhân có trường hợp tương tự của mình trước đây.

Những câu chuyện kỳ lạ về người chuyển giới8

Trang web “hối lỗi” của Watl

6. Người đàn ông chuyển đổi giới tính 2 lần

Ông Charles từng là một người đàn ông thành đạt và có một gia đình hạnh phúc bên cạnh người vợ là Sam Hashimi. Ông còn sở hữu một tài sản lớn, nhưng ông lại khao khát trở thành phụ nữ.

Những câu chuyện kỳ lạ về người chuyển giới9

Ông Charles Kane bên cạnh người vợ đầu tiên Sam Hashimi

Năm 1987, ông ly hôn với vợ đầu tiên mặc dù ông đã có 2 đứa con. Ông đã bỏ ra 100.000 bảng Anh (hơn 3 tỷ đồng) để phẫu thuật chuyển đổi giới tính, và biến thành một phụ nữ tóc vàng tên là Samantha Kane. Không lâu sau khi chuyển đối giới tính, ông đã nhận được lời cầu hôn của một người đàn ông là triệu phú ở Anh.

Những câu chuyện kỳ lạ về người chuyển giới11

Samantha Kane

Sau 7 năm làm phụ nữ, ông Charles Kane lại cảm thấy nhàm chán và nhận thấy việc làm của mình là sai lầm. Đến năm 2005, ông lại quyết định bỏ ra 25.000 bảng Anh (hơn 800 triệu đồng) để biến mình trở lại nam giới. Nhưng lần này ông đã không thể nào lấy lại bộ dạng ngày xưa vì ông đã trải qua 7 năm tiêm hoóc-môn để có cơ thể phụ nữ, mặc dù đã trở lại thành đàn ông nhưng ông vẫn còn rất nhiều nét của phụ nữ. Và ông vô cùng thất vọng vì bị nhiều phụ nữ từ chối.

Và mới đây, ông đã gặp được Victoria, một cô gái 28 tuổi không quan tâm đến quá khứ của ông và cô cũng chính là vợ sắp cưới của ông. Đối với Victoria, Charles Kane là một người đàn ông thực thụ. Charles Kane cho biết giờ ông đã hiểu là những việc làm của ông là vô cùng sai lầm.

Những câu chuyện kỳ lạ về người chuyển giới10

Charles Kane sau khi phẫu thuật lần 2 bên cạnh vợ sắp cưới Victoria.

Theo Yan.vn

 

 

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét