Công viên nhỏ nhất trên thế giới… không bằng một chậu hoa

( ) - Với diện tích vỏn vẹn 291cm2 và rộng 60cm, chỉ duy nhất có một cái cây và một vài ngọn cỏ, Mill Ends ở Portland, Oregon hiện đang giữ kỷ lục là công viên 'nhỏ nhất' trên thế giới. 

Mill Ends ban đầu được xây dựng để làm cột đèn giao thông, nhưng vì một số lí do, các điểm cực không đến được và những loại cỏ dại bắt đầu nhú dần lên ở từ trong cái hố nhỏ.

Dick Fagan, phóng viên của  tờ Oregon Journal có trụ sở quan sát được toàn bộ công viên Mill Ends đã chú ý và thấy rằng cái hố nhỏ không có chủ và ông đã quyết định làm một điều gì đó. Ông bắt đầu trồng những cái cây nhỏ và thậm chí là mỗi tuần đều viết một cột báo kể những gì xảy ra ở đó. Ông quản lý toàn bộ chiếc hố nhỏ bé này, từ việc trồng và chăm sóc những cái cây và những cây cỏ ba lá nhỏ bé trồng bên dưới.

cong-vien-nho-nhat-the-gioi-1

Mill Ends ban đầu được xây dựng để làm cột đèn giao thông

Fagan từng mong muốn có một công viên của riêng mình, không quan trọng lớn hay nhỏ,  vì thế ông đã xin chiếc hố bé nhỏ này làm công viên của mình. Dick Fagan qua đời vào năm 1969 do ông mắc phải căn bệnh ung thư. Vào thời gian đó, công viên Mill Ends được xem là một trong những điểm mốc quan trọng của Portlland.

cong-vien-nho-nhat-the-gioi-3

 Mill Ends đươc công nhận là công viên của thành phố Portland vào năm 1976

Portland đã công nhận Mill Ends là công viên của thành phố vào năm 1976. Trong những năm qua, người dân địa phương đã đóng góp khá nhiều vào việc trang trí công viên, từ việc xây dựng một hồ bơi nhỏ dành cho bướm, một vòng đu quay mini,  và một vài bức tượng nhỏ…Vào năm 1971, Mill Ends được Guinness công nhận là công viên nhỏ nhất trên thế giới.

cong-vien-nho-nhat-the-gioi-2

Những năm qua, đã có khá nhiều cuộc tranh cãi xoay quanh chủ đề quy mô của công viên. Năm 2013, một người đã đánh cắp duy nhất chỉ một cái cây trong công viên nhưng sự kiện đó đã gây chú ý trong giới truyền thông. Ngay lập tức chính quyền địa phương đã phải trồng thêm một cây khác để thay thế.

Cũng trong năm đó, đại diện của Princes Park, ở Burntwood, Staffordshire, Anh đã không thừa nhận MillEnds là công viên nhỏ nhất thế giới. Dựa vào định nghĩa “công viên” trên website từ điển Dictionary.com, họ cho rằng Mill Ends không khác gì ‘một chậu hoa’. Tuy nhiên, Guinness vẫn thừa nhận Mill Ends là công viên nhỏ nhất thế giới.

 

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét