Những thầy cô giáo kiếm tiền tỷ mỗi năm nhờ luyện thi

Nhờ luyện thi, ôn thi các môn, mà thầy, cô giáo này có thu nhập từ hàng chục triệu tới hàng trăm triệu mỗi tháng.

Luyện thi cho con tỷ phú kiếm 400 triệu đồng/ngày

Anthony Green (26 tuổi) là 1 trong những chuyên gia hàng đầu tại Mỹ luyện thi SAT (kỳ thi kiểm tra kỹ năng tư duy được chuẩn hóa tại Mỹ) và ACT (kỳ thi tuyển sinh đại học được chuẩn hóa).

Điều đặc biệt là những học sinh hiện đang học tại lớp của thầy giáo này đều là con của các tỷ phủ, nhà tài phiệt hoặc CEO hàng đầu thế giới.

Anthony Green chuyên luyện thi cho con nhà giàu

Khi luyện thi, anh sẽ đưa ra cam kết để mỗi đứa trẻ theo học sẽ đạt được khoảng 430 điểm trong kỳ thi SAT và 7,8 điểm trong kỳ thi ACT.

Nếu dạy liên tục một ngày liền, Anthony có thể kiếm được 200.000 USD mỗi ngày

Với 1 tiết học kéo dài 90 phút, anh được trả 1.500 USD. Các tiết học của anh hoàn toàn diễn ra qua Skype. Mỗi học sinh sẽ theo học 2 tiết một tuần và bắt đầu từ 3 tháng trước khi kỳ thi diễn ra. Với mỗi tiết học, thầy giáo đẳng cấp này sẽ cung cấp cho các học sinh kỹ năng và kiến thức cần thiết để có thể được nhận vào các trường đại học hàng đầu nước Mỹ.

Hiện nay, nhu cầu ôn thi càng ngày càng lớn và anh đã phải từ chối không ít trường hợp. Nhiều người thậm chí phải đặt chỗ từ 4 năm trước.

Thầy luyện thi kiếm 7 tỷ đồng/tháng

Kim Ki-hoon là siêu sao ở Hàn Quốc, có thâm niên luyện thi 20 năm, thầy giáo này không bao giờ dạy ở trường công. Anh được trả tiền theo nhu cầu của người học, và nhu cầu ấy là cơn sốt không hề dứt. Mỗi năm, thu nhập của thầy Kim khoảng 4 triệu USD (khoảng 84 tỷ đồng).

Kim dạy học trong các lò luyện thi ở Hàn Quốc. Mỗi tuần Kim làm việc 60 giờ, chuyên dạy tiếng Anh. Trong đó anh chỉ dành 3 giờ để giảng bài. Các buổi dạy của anh được ghi lại trên băng video, truyền qua Internet, trở thành hàng hóa sẵn sàng phục vụ người mua. Giá là 4 USD một giờ giảng.

‘Siêu gia sư’ trở thành triệu phú nhờ đi dạy

Các phụ huynh tại Singapore thường đua nhau gửi con đi học thêm, chính vì thế nhiều thầy cô giáo dạy giỏi đã trở thành triệu phú từ nguồn thu ở các trung tâm này.

Có hai trường hợp điển hình là thầy Anthony Fok dạy kinh tế học và cô Janice Chuah dạy toán cho học sinh tiểu học.

Các lớp học thêm trong năm nay của thầy Anthony Fok đã được đăng ký và hết từ tháng 3. Mỗi tuần, thầy giáo 31 tuổi dạy bốn lớp từ thứ năm đến chủ nhật, mỗi lớp 20-40 học viên. Học phí mỗi em là khoảng 276 USD/4 bài học, mỗi bài khoảng 90 phút. Doanh thu mỗi năm từ trung tâm gia sư của thầy Fok hàng triệu USD. Thầy cũng là top 5 các thầy giáo nổi tiếng nhất tại Singapore. Bên cạnh việc dạy học, nhiều bậc phụ huynh còn sẵn sang biếu thầy khoảng 14.547 USD nếu giúp con họ ôn luyện trong một tháng trước kỳ thi và đảm bảo đạt được điểm A.

Anthony Fok đang điều hành Trung tâm Gia sư JC 2 Economics với mức thu nhập lên đến một triệu SGD. Ảnh: The New Paper.

Cùng với thầy Fok còn có cô giáo Janice Chuah. Mỗi lớp học của cô có từ 6-7 em, học phí trung bình 23 USD/giờ. Mỗi buổi học kéo dài khoảng 90 phút. Tuy không chia sẻ về thu nhập cụ thể, nhưng cô Chuah thừa nhận đây là một công việc mang lại doanh thu lớn.

Không chỉ có những thầy, cô giáo dạy giỏi trên thế giới kiếm được hàng trăm tới hàng tỷ đồng nhờ luyện thi, mà ngay cả những thầy, cô giáo ở Việt Nam dạy giỏi cũng kiếm được hàng chục tới hàng trăm triệu mỗi tháng nhờ những lò luyện thi hoặc giáo dục trực tuyến.

Không quá khó để tìm được những thông tin giấu tên về các thầy, cô đang luyện thi kiếm được hàng chục triệu/tháng, thậm chí ‘lên đời’ nhà lầu, xe hơi nhờ dạy thêm. Nghề giáo đối với nhiều người không còn là nghề ‘chạy ăn từng bữa’, mà đối với họ, những cá nhân nào giỏi, có tài, sẽ thu hút được hàng trăm học sinh theo học. Và dĩ nhiên, thu nhập của họ sẽ cao hơn nhiều so với các ngành nghề khác, giáo viên khác.

Theo Đất Việt

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét