Những nỗi thống khổ chỉ những gia đình có 2 anh chị em trở lên mới hiểu

( ) - Có những rắc rối mà bạn tưởng rằng chỉ mình bạn mới gặp phải khi có anh chị em, nhưng bạn hoàn toàn nhầm rồi nhé.

Mọi bố mẹ luôn cho rằng việc sinh 2, 3 hay thậm chí nhiều con hơn nữa sẽ giúp lũ trẻ cảm thấy bớt cô đơn. Nhưng để đánh đổi được sự đơn độc đó, những đứa trẻ sẽ trải qua những trận tranh cãi nảy lửa, ghen tị và vô số tình huống dở khóc dở cười khác…

1. Tức giận nhưng không làm gì được là khi gia đình bạn chỉ có 1 chiếc ti vi và đứa em trai yêu quý đã “vô hiệu hóa” chiếc điều khiển khi bạn muốn đổi kênh.

em- 1

2. Sẽ có lúc cả lũ cùng nghịch ngợm và bị mẹ bắt quả tang nhưng chỉ có anh cả bị mắng nhiều nhất còn bạn thì luôn trưng bộ mặt không-thể-vô-tội-hơn, thậm chí còn lén cười thầm như thế này.

em- 2

3. Khi anh, chị, em bạn có một con thú cưng mới để chơi cùng và hoàn toàn phớt lờ bạn. Còn bạn chỉ biết nói: “Nhà này có một tên ngốc, à không, hai tên mới đúng”.

4. Bố mẹ không bao giờ nói rằng bạn phải chăm sóc cho những đứa em. Nhưng khi chúng chỉ mất một cái móng tay bé tẹo bạn sẽ bị sờ gáy và nhận phạt ngay lập tức.

em- 4

5. Với quan điểm thẩm mỹ của các bậc phụ huynh, họ luôn cho rằng anh em thì phải mặc giống nhau bất kể bạn kêu gào như thế nào.

em- 5

6. Đứa em nghịch ngợm không ngừng làm điều ngốc nghếch để trêu ngươi bạn nhưng bạn lại không thể trừng phạt nó ngay lập tức vì bố mẹ vẫn ngồi ngay gần đó. Thật sự bạn chỉ muốn tống cổ nó ra khỏi nhà ngay lúc đó.

em- 6

7. Hậu quả của những lần tranh cãi giữa hai anh em đôi khi nghiêm trọng hơn bạn tưởng rất nhiều.

em- 7

8. Cảm giác khi phải san sẻ chỗ nằm với bà chị gái khó ưa thật sự rất đau đớn.

9. Bố mẹ luôn là người chia đồ ăn và kết quả bao giờ cũng chênh lệch…

em- 8

10. Khi bạn mắc lỗi thì ông anh xấu tính luôn ở phía sau thêm vào những tình tiết quan trọng khiến bố mẹ nổi giận hơn.

11. Thật không thể chịu đựng nổi khi chỗ ngồi để xem ti vi tuyệt nhất bị cướp ngay trước mặt.

em- 9

12. Mỗi khi anh em cãi nhau, mẹ luôn là người đặt câu hỏi: “Ai là người lớn hơn?”, và bạn chỉ còn biết cúi đầu nhận lỗi thay luôn phần đứa em đáng ghét.

em- 12

13. Có người khen chị gái bạn dễ thương là lúc bạn nín lặng không nói lên lời.

14. Nhưng những lúc bạn gặp khó khăn, người chạy tới bên bạn nhanh nhất chính là gia đình của bạn, đương nhiên có cả ông anh khó ưa cùng bà chị khó tính nữa…

em- 14

Tuy lớn lên bên nhau luôn có những lúc va chạm nhưng nếu bạn cần sẻ chia, gia đình bạn vẫn luôn ở bên vì gia đình vốn là điều tuyệt vời nhất.

Xem thêm: Nếu đã có gia đình bạn nhất định phải đọc câu chuyện đáng suy ngẫm này

Nguồn Box

Nhật Linh/Theo Một Thế Giới

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét