Chú rể bị thử thách mặc đồ lót đỏ chót, gõ chậu đi khắp phố

Nhiều người phải khâm phục độ ‘chai mặt’ của chú rể vì dám nhận lời thách thức như vậy trong đám cưới.

Chiều 16/11 vừa qua, trên đường phố Tuyền Tú, nội thành Tuyền Châu (Trung Quốc), một đám rước dâu làm xôn xao cả một vùng. Chắc hẳn nhiều người không còn xa lạ với những thử thách ‘khó nhằn’, ‘quái chiêu’ mà nhiều chú rể ở Trung Quốc phải ‘chịu tội’ trong ngày cưới để đón được vợ về nhà.

Phong tục ‘nháo động phòng’ là một phần không thể thiếu trong nhiều đám cưới của người Hoa. Theo phong tục này, nhà gái sẽ chặn cửa không cho nhà trai vào, nhà trai phải dùng nhiều biện pháp như đưa lì xì hay thực hiện một số thử thách mà phù dâu đưa ra thì chú rể mới được rước dâu.

Đám cưới ở Tuyền Châu vừa qua, chú rể cũng phải thực hiện một yêu cầu oái oăm do nhà gái đưa ra. Chú rể phải mặc một bộ đồ lót của phụ nữ màu đỏ chót bên ngoài bộ lễ phục chú rể, tay cầm một cái chậu, vừa đi vừa gõ dọc đường đón dâu. Theo sau chú rể còn cả một nhóm thanh niên cười nói, la hét cổ vũ. Cảnh tượng xôn xao này đã thu hút đám đông người hiếu kỳ vây xem.

Hình ảnh chú rể mặc áo lót gõ chậu trên phố gây chú ý với người đi đường.

Đám rước dâu lạ đời này nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ phía dư luận. Một số người trẻ thấy khá thích thú với thử thách phía nhà gái đưa ra và thấy tội nghiệp cho chú rể.

Tuy nhiên, không ít người cho rằng cách ăn mặc và hành động gióng trống khua chiêng như vậy rất thô tục, không phù hợp với văn hóa và thẩm mỹ. Thậm chí còn có người chỉ trích nhà gái hành xử thiếu suy nghĩ, không biết giữ thể diện cho chú rể.

Theo Đất Việt

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét