Bất ngờ bắt được sinh vật lạ: Là chim hay khỉ?

( ) - Bắt được sinh vật lạ, tất cả những người dân xung quanh đó đều chưa một lần nhìn thấy chúng vì thế ai nấy đều rất tò mò về sinh vật lạ này.

Tại huyện Quân Liên tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc), một người đàn ông đã bắt được sinh vật lạ, tất cả những người dân xung quanh đó đều chưa một lần nhìn thấy chúng vì thế ai nấy đều rất tò mò về sinh vật lạ này.

bat-ngo-bat-duoc-sinh-vat-la-la-khi-hay-la-dai-bang- 1

Ông Dương Vân Binh cho biết: “Khi ông cùng một người khác lên núi để chặt một ít cành cây về làm chổi, trong khi quay về thì phát hiện một cái tổ chim, bên trong đó là những sinh vật rất lạ. Lúc đó còn có một một con to hơn, nhưng khi nhìn thấy người  liền bay đi, trong tổ  chỉ còn lại một vài con nhỏ”.

bat-ngo-bat-duoc-sinh-vat-la-la-khi-hay-la-dai-bang- 2

Sau khi biết tin, công an kiểm lâm huyện Quân Liên đã đến hiện trường để xem xét và cho biết: Hai sinh vật này có tên là: Khỉ mặt Đại bàng. Hơn nữa còn cho biết: Khỉ mặt Đại bàng là động vật cần được bảo vệ cấp 2.

bat-ngo-bat-duoc-sinh-vat-la-la-khi-hay-la-dai-bang- 3

Khi phát hiện thấy loài động vật này tuyệt đối không được giết hại và làm tổn thương đến chúng, tuyệt đối không được bắt nhốt. Nếu có bắt được phải báo ngay cho cơ quan công an kiểm lâm biết.

bat-ngo-bat-duoc-sinh-vat-la-la-khi-hay-la-dai-bang- 4

 Xem thêm: Phát hiện sinh vật lạ trong ổ chó mới đẻ khiến chủ nhà hoảng hồn

Trạm trưởng  cục bảo vệ động vật hoang dã huyện Quân Liên nói: Những con khỉ mặt đại bàng này vẫn chưa trưởng thành vì thế chưa thể thả chúng về với giới tự nhiên. Do vậy chúng sẽ được đem đến cục bảo vệ động vật hoang dã để chăm sóc, sau khi chúng trưởng thành sẽ được thả về tự nhiên. Ông hy vọng mọi người dân cùng nhau bảo vệ động vật hoang dã, không tùy tiện bắt giữ.

 Theo Huyền Nguyễn / Một Thế Giới

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét